Thailand Sport Magazine Sponsored

“โนเล” ส่อถูกกักบริเวณ ตำรวจ “ออสเตรเลีย” ล้อมออฟฟิศทนายส่วนตัว

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ตำรวจปิดล้อมสำนักงานของทนายความ โนวัค ยอโควิช วันจันทร์ที่ 10 มกราคม ขณะที่ครอบครัวของ นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก อ้างว่า ผู้มีอำนาจต้องการกักขังเอาไว้ หลังชนะการอุทธรณ์ คดีรัฐบาลเพิกถอนวีซ่า

เจ้าหน้าที่ถูกพบเห็นว่ายืนอยู่นอกออฟฟิศ ทีมงานด้านกฎหมายของ “โนเล” ช่วงบ่ายวันจันทร์ (10 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่างรถตู้สีขาว ซึ่งใช้สำหรับเคลื่อนย้ายผู้มาเยือนที่ถูกกักตัว มุ่งหน้าเข้าชั้นใต้ดิน

เข้าใจว่า หวดมาดทะเล้นวัย 34 ปี อยู่ภายในสำนักงาน แต่ไม่มีใครพบเห็น นับตั้งแต่ตุลาการอ่านคำพิพากษาไม่กี่ชั่วโมงก่อนว่า อนุญาตให้เข้าประเทศ

สถานการณ์ยังไม่แน่นอนว่า ยอโควิช จะได้รับอนุญาตให้พักค้าง ที่ออสเตรเลีย หรือไม่ เนื่องจาก อเล็กซ์ ฮอว์ก รัฐมนตรีตรวจคนเข้าเมือง กุมอำนาจเรียกคืนวีซ่า

เหตุการณ์ที่พลิกผัน เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา (5 ม.ค.) เมื่อ ยอโควิช เดินทางถึง ออสเตรเลีย เพื่อเข้าร่วม แกรนด์ สแลม แรกของปี โดยได้รับข้อยกเว้นทางการแพทย์ที่ระบุว่า เคยติดเชื้อเมื่อเดือนธันวาคม และหายป่วยแล้ว

ทว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ปฏิเสธเชื่อหลักฐานตามเอกสาร และยกเลิกวีซา่ พร้อมส่ง ยอโควิช เข้ากักตัวร่วมกับผู้อพยพ ระหว่างรอผลอุทธรณ์

ผลการตัดสินปรากฏว่า ผู้พิพากษา แอนโธนี เคลลี สั่งให้ รัฐบาลออสเตรเลีย คืนวีซ่าแก่ ยอโควิช หลังพิจารณาว่า การกระทำของ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ไม่สมเหตุสมผล และไม่ให้เวลามากพอสำหรับการอุทธรณ์

ขณะเดียวกัน ศาลยังออกคำสั่งให้ รัฐบาลออสเตรเลีย ปล่อยตัว ยอโควิช ภายในครึ่งชั่วโมง, จ่ายค่าธรรมเนียมศาลแทน และคืนหนังสือเดินทาง กับ ทรัพย์สินส่วนตัว

อยางไรก็ตาม คริสโตเฟอร์ ทราน ทนายความฝ่ายรัฐบาล เตือนว่า ฮอว์ก อาจใช้อำนาจของรัฐมนตรี เพื่อเพิกถอนวีซ่า โดยจำกัดพื้นที่การเดินทาง และอาจส่งผลให้ ยอโควิช ถูกแบนเข้าประเทศ 3 ปี

กระแสข่าวลือเกี่ยวกับชะตากรรมของ ยอโควิช เริ่มขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เมื่อตำรวจเดินทางมายังสำนักงานของ ทนายความส่วนตัว โดยยังไม่พบเห็น ซูเปอร์สตาร์ลูกสักหลาด ด้านนอกอาคาร

ยอโควิช ต้องการเข้าประเทศออสเตรเลีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน ที่เมลเบิร์น ปาร์ก เริ่มวันที่ 17 มกราคม สร้างสถิติแชมป์ แกรนด์ สแลม มากสุด เฉพาะประเภทชายเดี่ยว

ปัจจุบัน ยอโควิช คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย เท่ากับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ราฟาเอล นาดาล โดย เฟเดอเรอร์ หมดสิทธิ์ลงเล่นรายการนี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ส่วน นาดาล จะเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.