Thailand Sport Magazine Sponsored

“ดาวทอง” เปิดตัว “ทรุสซิเยร์” พร้อมเป้าหมายลุย “ฟุตบอลโลก 2026”

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม มีการแถลงเปิดตัว ฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ โดยกุนซือชาวฝรั่งเศส เผยว่า

“ในการทำงานเพื่อไปสู่เป้าหมายในอนาคต ผมไม่ได้เริ่มจากศูนย์ ปาร์ก ฮัง ซอ ได้สร้างทีมของเขา และจากไป สิ่งที่เขาสร้างบวกกับประสบการณ์ของผม จะนำ เวีดยนาม กลับสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้ง”

นอกจากนี้ ทรุสซิเยร์ กล่าวถึงการแข่งขัน ซีเกมส์ และ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย รวมถึงโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก และ เอเอฟเอฟ คัพ ต่างเป็นเวทีสำหรับทีมเวียดนามในการเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งมากมาย และเพิ่มพูนประสบการณ์ รวมทั้งยืนยันว่าเป้าหมายการไปฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย ไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม

“ฟุตบอลโลก 2026 เพิ่มโควต้ารอบสุดท้ายเป็น 48 ทีม นี่เป็นโอกาสสำหรับทีมชาติเวียดนาม นี่คือเป้าหมายสูงสุดที่เราทุกคนตั้งเป้าไว้ แน่นอนว่ามันเป็นเป้าหมายที่ทะเยอทะยาน แต่ก็ไม่ไกลเกินไป นี่คือเป้าหมายสำหรับ สต๊าฟฟ์โค้ชทั้งหมด ผู้เล่น และแฟนๆ”

การมาของ ทรุสซิเยร์ ยังนำตัวผู้ช่วยชาวต่างชาติ 2 คนมาร่วมงาน และยังมีการส่งชื่อทีมงานชาวเวียดนามหลายคนให้สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนามนำเข้าสู่ทีม

สำหรับงานแรกของ ทรุสซิเยร์ คือการคุมทีมชาติเวียดนาม U22 ป้องกันแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ในเดือนพฤษภาคม 2566, และยังตั้งเป้าคว้าแชมป์ AFF Cup 2024, เข้าร่วมรอบคัดเลือกรอบสามของฟุตบอลโลก 2026 โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การเข้ารอบสุดท้าย เป็นหนึ่งใน 48 ทีมต่อไป

ทั้งนี้มีการคาดกันว่าค่าเหนื่อยของกุนซือชาวฝรั่งเศสรายนี้ตกราว 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี หรือราว 51 ล้านบาท

โดย ทรุสซิเยร์ เซ็นต์สัญญากับสหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม เป็นระยะเวลา 4 ปี ถึงฟุตบอลโลกปี 2026พร้อมกับควบตำแหน่งกุนซือ U23 อีกด้วย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.