Thailand Sport Magazine Sponsored

“ซิโก้” นำทีมคว้าแชมป์-สร้างเมล็ดพันธุ์ “ฮองอันห์-ดาวทอง”

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


แม้ว่า “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือสโมสร ฮองอันห์ ยาลาย จะนำทีมขึ้นจ่าฝูงฟุตบอลวีลีก ประเทศเวียดนาม ทว่าฤดูกาล 2021 กลับถูกประกาศยุติการแข่งขัน และไม่มีการยกแชมป์ให้กับทีมนำ ส่งผลให้ ฮองอันห์ ยาลาย ได้เพียงโควต้าลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022

อย่างไรก็ตาม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ สามารถนำ ฮองอันห์ ยาลาย คว้าแชมป์รายการแรกของการกลับมาคุมทีมรอบนี้ได้ หลังลงสนามชนะรวด 3 นัด ผงาดคว้าแชมป์ชิงถ้วยจักรพรรดิกวางจุง รายการ 4 เส้าปรีซีซั่น

ซึ่งการแข่งขันรายการนี้ไม่เพียงแต่ ฮองอันห์ ยาลาย จะคว้าแชมป์ได้ แต่ “ซิโก้” อดีตกุนซือทีมชาติไทย ยังนำผู้เล่นดาวรุ่งร่วมทีมมาลุยด้วยถึง 13 คน

ภายหลังเกมจบอดีตกุนซือ “ช้างศึก” เผยว่า เขาให้โอกาสนักเตะเยาวชนของทีมเพื่อเป็นอนาคตของสโมสรและทีมชาติเวียดนาม

“อย่างแรกเลยตนต้องขอบคุณผู้เล่นทุกคนโดยเฉพาะผู้เล่นเยาวชนของสโมสรทุกคน ซึ่งตนได้หนีบติดทีมมาด้วยจำนวน 13 คน และตนจะให้โอกาสลงสนามครั้งละ 4 คน เพื่อได้ให้โอกาสโชว์ฟอร์ม แสดงความสามารถและเก็บประสบการณ์ในการเล่นเกมระดับวีลีก แต่มีคนหนึ่งที่น่าสนใจคือ เหงียน ดุก เวียด ซึ่งอายุแค่ 17 ปี แต่กับเล่นได้ดี แต่เหนือสิ่งอื่นใด พวกเขาต้องทำงานหนักต่อไปเพื่อเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมฮองอันห์ ยาลาย ในอนาคต”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.