Thailand Sport Magazine Sponsored

ฉีกทุกมิติซีเกมส์! กัมพูชาชาติเเรกเรียกเก็บลิขสิทธิ์ 28 ล้านบาท

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ยังเรียกเสียงวิจารณ์อยู่เรื่อยๆ ล่าสุดยืนยันเเล้วว่าการเเข่งขันครั้งนี้พวกเขาจะเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเป็นเงินถึง 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 28 ล้านบาท

เดิมทีมชาติเจ้าภาพซีเกมส์ที่ผ่านๆมา จะไม่เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ โดยจะปล่อยภาพให้ชาติต่างๆรับชมเเบบฟรีๆ เเต่ก็จะเเลกกับค่าธรรมเนียมเล็กๆ น้อยๆ (เลยไม่เรียกลิขสิทธิ์) มากสุดก็คือ เวียดนาม ที่เรียกเงินชาติละ 10,000 เหรียญหรือประมาณ 349,200 บาทเท่านั้น

ล่าสุด cambodia2023.com เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของการแข่งขันยืนยันว่าพวกเขามีการปฏิวัติประเพณีนี้เเน่นอน โดยนอกจากจะเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ ยังตั้งตัวเลขไว้สุดเเพง 28 ล้านบาท โดยตอนนี้มี 2 ชาติที่ซื้อไปเเล้ว เปิดเผยออกมาคือ เวียดนามเเละมาเลเซีย เเต่ยังไม่มีการยืนยันว่าซื้อไปจำนวนเท่าไหร่

ส่วนความเคลื่อนไหวของไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. กำลังพยายามต่อรองเรื่องนี้อยู่ เพราะถ้าราคา 28 ล้านบาทจริง ยืนยันจะไม่ซื้อ เเต่ก็มีปัญหาคือ ซีเกมส์อยู่ในกฏ MUST HAVE ที่คนไทยต้องได้ดูฟรีๆ ทำให้เรื่องนี้อาจจะต้องไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่จะเป็นคนตัดสินใจ

ก่อนหน้านี้เคยมีชาติที่พยายามเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์สูงถึง 315,005 ดอลลาร์ หรือประมาณ 11 ล้านบาท(เเต่ยังถูกกว่าครั้งนี้) สมัยที่ลาวเป็นเจ้าภาพในปี 2552 เเต่สุดท้ายไม่มีใครจ่ายจำนวนนั้นก็ยังได้ดูปกติ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.