Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

วิ่งปลอดภัยไร้โควิด-19′ กกท.จัดยิ่งใหญ่ปีที่2 – ไทยโพสต์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการจัดกิจกรรมวิ่งปลอดภัยไร้โควิด-19 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2564 ภายใต้โครงการ “RUNNING ZONE CHALLENGE SEASON-2” โดยมี นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร, พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ, นายยุธยา จีนหีต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ พร้อมด้วยเหล่านักวิ่งเข้าร่วมอย่างคับคั่ง ณ ราชมังคลากีฬาสถาน สนามกีฬาหัวหมาก กกท. เมื่อวันที่ 21 พ.ย ที่ผ่านมา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า กกท. จัดโครงการวิ่งปลอดภัยไร้โควิด-19 ครั้งที่ 2 ประจำปี 2564 “RUNNING ZONE CHALLENGE SEASON-2” แบบนิวนอร์มอล ขึ้นภายใต้มาตรการการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ถือเป็นอีกวันประวัติศาสตร์ของการจัดงานวิ่ง เพราะนักกีฬาที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรมแบบเวอร์ชวลรัน ผ่านทางออนไลน์กว่า 7,000 คน และนักกีฬาที่เข้าร่วมกิจกรรมในรอบสุดท้ายจะต้องมีผลการตรวจไวรัสโควิด-19 เป็นลบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดย กกท. มุ่งหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้จะเป็นต้นแบบของการจัดกิจกรรมการวิ่งแบบปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 ที่จะมีขึ้นทั่วประเทศในอนาคต และหวังว่านักวิ่งทุกคนจะแข่งกับตัวเองเพื่อทำสถิติให้ดีที่สุดด้วย

“ในปีที่ผ่านมาการดำเนินโครงการวิ่งปลอดภัยไร้โควิด ประสบความสำเร็จอย่างมาก มีประชาชนเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดกระแสความตื่นตัวในการออกกำลังกายด้วยการวิ่งในรูปแบบนิวนอร์มอล เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงจัดโครงการนี้ขึ้นเป็นครั้งที่ 2 มีระยะเวลาการจัดกิจกรรมทั้งสิ้น 1 เดือน เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.-21 พ.ย.64 รูปแบบของการจัดงานจะใช้ลู่วิ่งในราชมังคลากีฬาสถาน กกท. ให้เป็นสนามฝึกซ้อมและประลองความเร็วของเยาวชนคนรุ่นใหม่และประชาชนที่รักการวิ่ง มีเป้าหมายให้วิ่งในระยะทาง 10 กม. ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แต่จะต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อย่างเคร่งครัด”

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกีฬาที่ทำสถิติได้ดีที่สุด ใน 3 สัปดาห์แรก แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 25 คน และนักกีฬาหญิง 25 คน ลงชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งผลการแข่งขันใน 3 อันดับแรก มีดังนี้ นักกีฬาชาย อันดับ 1 ได้แก่ ณัฐวุฒิ อินนุ่ม เวลา 32.37.157 นาที อันดับ 2 ได้แก่ ณัฐวัฒน์ อินนุ่ม เวลา 32.38.233 นาที อันดับ 3 ได้แก่ วงศ์บวร ผัสดี เวลา 33.58.273 นาที โดยประเภทชาย มี บุญถึง ศรีสังข์ นักกรีฑาทีมชาติไทย ร่วมการแข่งขันในฐานะนักวิ่งรับเชิญด้วย

ทางด้านนักกีฬาหญิง อันดับ 1 ได้แก่ ปรียา สนเส็ม เวลา 39.28.924 นาที อันดับ 2 ได้แก่ ศรัญญา บังไพร เวลา 39.43.997 นาที อันดับ 3 ได้แก่ อรอนงค์ วงศร เวลา 39.49.054 นาที โดยอันดับ 1 จะรับเงินรางวัล 10,000 บาท อันดับ 2 ได้รับ 9,000 บาท อันดับ 3 ได้รับ 8,000 บาท

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.